Hà Đô
HẠNG MỤC ĐIỀU TRỊ
Bệnh Tử Cung
Viêm Phụ Khoa
Kế Hoạch Hóa Gia Đình
Sức Khỏe Sinh Sản
Bệnh Xã Hội

Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe ? Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE

Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Viên Đặt Phụ Khoa

    Thực tế, hầu hết chị em bị viêm nhiễm phụ khoa nhưng không đi bác sĩ để được thăm khám và chữa trị đúng cách. Họ thường tự ý mua viên đặt phụ khoa (thuốc đặt âm đạo) về dùng. Tuy nhiên, do quá trình sử dụng thuốc sai cách nên đã khiến cho vùng kín viêm nhiễm nặng và khó chứa trị hơn. Vậy có những lưu ý gì trong việc chọn và dùng viên đặt phụ khoa?

HIỆN NAY CÓ NHỮNG LOẠI VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA NÀO?

    Viên đặt phụ khoa có thể ở 2 dạng là dạng nén và loại viên trứng hoặc viên nhét. Tất cả đều thuộc loại đặt tại chỗ, bao gồm: Các chất kháng hay các chất làm thay đổi âm đạo.

Trên thị trường hiện nay có 3 loại thuốc đặt âm đạo chính:

    Thuốc chứa một kháng sinh (tiêu diệt 1 tác nhân gây bệnh);

    Thuốc chứa hocmon estrogen (giúp quan hệ tình dục dễ dàng);

    Thuốc chứa nhiều kháng sinh (tiêu diệt nhiều tác nhân gây bệnh cùng lúc).

Viên đặt phụ khoa điều trị khi nào?

    Bởi thế, viên đặt phụ khoa dùng để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đường sinh dục như: Viêm âm đạo, nhiễm nấm candida, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN VÀ SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA

    Trong quá trình dùng viên đặt phụ khoa thì không nên quan hệ, vì khi quan hệ có thể gây ra bệnh viêm nhiễm nặng hơn.

    Khi phát hiện những dấu hiệu của viêm nhiễm, bạn nên tới cơ sở để bác sĩ khám và chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh ngay.

    Nên cần vệ sinh vùng kín đúng cách trong thời gian đặt thuốc, và kể cả sau khi khỏi bệnh để tránh các bệnh viêm phụ khoa khác.

    Nên dùng thuốc vào ban đêm để cho hiệu quả cao. Nếu dùng ban ngày thì phải kết hợp cố định thuốc bằng bông sạch và dùng băng vệ sinh và sau vài giờ thì thay bông và băng).

    Sau một thời gian, khi không còn dấu hiệu bệnh, bạn hãy tái khám để biết rõ tình trạng hiện tại của mình. Những loại thuốc kháng viêm trên có tác dụng chống nấm, nếu bạn không có bệnh thì không nên đưa nó vào cơ thể.

    Thời gian đặt từ 7 – 10 ngày. Không đặt viên thuốc phụ khoa quá lâu trên 14 ngày. Vì có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc hoặc có tiếp tục dùng cũng không có hiệu quả. Nếu có những biểu hiện bất thường ở vùng âm đạo, âm hộ hãy tới ngay cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Cách dùng viên đặt phụ khoa tại nhà

    Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch bằng cách pha nước với một chút muối. Bạn chỉ rửa bên ngoài vùng kín không nên thụt rửa âm đạo để tránh gây trầy xước và viêm nhiễm hơn.

    Nếu viên đặt phụ khoa dạng mềm, bạn nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng tiệt trùng. Sau đó, đưa thuốc vào bên trong âm đạo sâu khoảng 1 ngón tay.

    Nếu viên đặt phụ khoa dạng viên cứng, bạn nên ngâm thuốc đó trong nước sôi để nguội khoảng 10 giây để thuốc nó mền ra.

    Đặt viên phụ khoa trước khi đi ngủ và vào ban đêm để đạt hiệu quả cao. Trước khi đặt nên kê vào mông một cái gối để ngăn cho thuốc không chảy ra ngoài âm đạo.

    Trương hợp, dùng viên đặt phụ khoa vào ban ngày thì bạn nên để cho nó ngấm thuốc vào thành âm đạo không nên ngồi dậy ngay như vậy thuốc không có tác dụng.

Bác sĩ chuyên Sản phụ khoa

    – Viên đặt phụ khoa có chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng virus và các thành phần làm tiêu diệt những tác nhân gây bệnh trong môi trường âm đạo.

    – Các chị em không nên lạm dụng thuốc để mau khỏi, làm vậy càng ngày ngược lại tác dụng của thuốc.

    – Nên đi khám bác sĩ khi có những biểu hiện phụ khoa, không lạm dụng và tự ý dùng thuốc.

    – Trong thời kỳ bị kinh nguyệt thì không nên dùng thuốc.

    – Hạn chế quan hệ tình dục khi đặt viên phụ khoa.

Các chị em điều trị viêm lộ tuyến, ngứa vùng kín, bệnh phụ khoa có thể thăm khám bác sĩ chuyên khoa phụ sản, theo dõi tình hình bệnh và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời, điều trị tích cực các bệnh phụ khoa, phòng tránh nguy cơ mà bệnh có thể mang lại.

ĐA KHOA HÀ ĐÔ, ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA PHỤ KHOA UY TÍN TPHCM

    Hà Đô là đơn vị chuyên tư vấn sức khỏe sinh lý. Hỗ trợ khám chữa nam khoa, phụ khoa và các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

    Phòng khám đã và đang triển khai Gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản tại dành cho chị em có các triệu chứng:

   Âm đạo xuất huyết bất thường; Chu kỳ kinh nguyệt gặp vấn đề; Dịch âm đại có mùi hôi, màu sắc khác lạ; Đau rát, ngứa ngáy vùng kín….

   Yếu tố nguy cơ: Vệ sinh cá nhân không tốt, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai nhiều lần… Hoặc có triệu chứng viêm nhiễm khác…

    Khi đăng ký Gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản tại Hà Đô, Quý chị em sẽ được các bác sĩ thực hiện siêu âm, thăm khám để phát hiện sớm những bệnh lý viêm nhiễm. Từ đó, xây dựng phác đồ hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả, ít tốn kém.

1. Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm

    Các chuyên gia Sản phụ khoa đầu ngành, nhiều kinh nghiệm tại phòng khám Hà Đô sẽ trực tiếp khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.

    Họ là những bác sĩ giàu y đức. Luôn sẵn sàng lắng nghe, kiên nhẫn giải đáp mọi vướng mắc, giúp bệnh nhân ổn định hơn về tâm lý. Rất nhiều chị em đã yêu mến và tin tưởng trong những năm qua.

2. Hà Đô áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới

    Tất cả máy móc, thiết bị được đầu từ hiện đại. Nhập khẩu từ những quốc gia có nền Y học phát triển. Ứng dụng nhiều công nghệ chẩn đoán tiên tiến, kỹ thuật chụp chiếu rõ nét.

     Phương pháp hỗ trợ chữa trị bệnh phụ khoa hiệu quả. Nhờ vậy, Quý chị em sẽ được trải nghiệm một dịch vụ sức khỏe toàn diện và chất lượng.

3. Phí khám chữa hợp lý, công khai từng hạng mục

    Phần lớn chị em thường lo lắng về chi phí khám chữa bệnh. Tuy nhiên, đơn giá tại Hà Đô luôn được điều chỉnh hợp lý.

    Niêm yết công khai, rõ ràng từng hạng mục khám chữa. Quý khách có thể tham khảo tại khu vực sảnh chờ, quầy tiếp tâm và nơi thu phí khám chữa bệnh.

    Ngoài ra, khi áp dụng các loại thuốc đặc trị, chỉ định điều trị, thủ thuật có chi phí cao…các bác sĩ phụ khoa Hà Đô đều thông báo và tư vấn trước. Thông tin này được ghi chú vào nội dụng bệnh án.

    Chính vì vậy, hầu hết người bệnh đều có thể sử dụng dịch vụ Y tế tại Hà Đô. Không áp lực tài chính và chủ động chi phí. Người bệnh an tâm khám chữa, hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

4. Đa Khoa Hà Đô chăm sóc bệnh chu đáo, toàn diện

    Đa Khoa Hà Đô đã và đang thực hiện rất tốt vai trò của một đơn vị Y khoa vì cộng động. Tự hào là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín hàng đầu tại TPHCM và khu vực.

    Với Hà Đô, mọi người bệnh đều là khách hàng cần được chăm sóc và quan tâm đặc biệt. Giảm bớt những đau đớn về tâm lý và thể chất. Hỗ trợ tích cực trong điều trị bệnh và hồi phục sức khỏe.

Mong rằng, với thông tin về những lưu ý khi lựa chọn viên đặt phụ khoa. Quý chị em sẽ ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, chủ động hơn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh. Để được hỗ trợ kịp thời, hãy liên hệ Bác sĩ Hà Đô!

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

ha do